
Như chúng ta đã biết ứng dụng TikTok hiện đang ngày càng phát triển và có xu hướng mở rộng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hiện tại mạng ứng dụng này đang là 1 trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên không phải dự án nào mà ứng dụng này theo đuổi thì cũng gặt hái được thành công. Một thông tin cho biết thì hiện TikTok đang xem xét lại ứng dụng và cho dừng việc mở rộng dự án “Shop” trên hệ thống.
Vậy tại sao TikTok lại cho dừng việc mở rộng dự án “Shop” trên hệ thống?
Sự tăng trưởng vượt trội về số lượng người dùng tích cực của TikTok có liên quan đến sự phổ biến của nó được tại các nước ở phương Tây và các nền tảng cùng lĩnh vực còn lại thì lại phát triển không đồng đều Dù TikTok phát triển khá tốt nhưng cũng có những dự án thì không được như mong đợi và dự án “Shop” chính là một dự án như thế.
Phần lớn doanh thu của nền tảng này đều đến từ dịch vụ thương mại điện tử nội bộ (tại Trung Quốc), người dùng có thể mua và bán các sản phẩm thông qua nền tảng này.
Khi gặt hái được thành công tại địa phương và TikTok đã quyết định mở rộng chức năng này ra nhiều quốc gia và đặt biệt là hướng đến thị trường các nước ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Họ dự kiến và lên kế hoạch sẽ phát triển nó vào năm 2022.
Theo nguồn tin đến từ Financial Times thì kế hoạch phát triển này đã bị hủy bỏ vì nền tảng này nhận thấy kết quả không khả quan và kém trong các thử nghiệm đầu tiên về chức năng, không đạt được các mục tiêu đã đặt ra về người dùng và doanh số bán hàng. Ví dụ tiêu biểu chính là việc thử nghiệm vào năm 2021 tại Vương quốc Anh, quốc gia phương Tây đầu tiên nhận được công cụ có tên là TikTok Shop. Theo đánh giá thì thành quả thu được tại đây hoàn toàn trái ngược với ở Trung Quốc, nơi họ tạo ra doanh số bán hàng tăng vọt với gần 10.000 triệu sản phẩm được bán ra.
Với tất cả những gì mà họ thu được thì TikTok đã ra quyết định tạm dừng việc mở rộng dự án “Shop” trên hệ thống tại thị trường Châu Âu và tiến hành xem xét lại ứng dụng để tìm ra hướng phát triển mới tốt hơn.