Instagram Feed, Explore Page, Story và Reels luôn mang đến những cập nhật mới mẻ và hấp dẫn nhất đến cho người dùng. Tuy nhiên không phải cứ ai dùng những ứng dụng này đều biết hết những tính năng của nó. Vì thế mà bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho mọi người về những thuật toán nổi bật nhất của ứng dụng này.
Những thuật toán nổi bật nhất trên Instagram Feed, Explore Page, Story và Reels

Nếu bạn đang là người dùng một trong những ứng dụng trên và muốn tài khoản của mình có những thay đổi bứt phá thì bạn nên nắm chắc được những thuật toán của những ứng dụng này. Đồng thời cũng nắm rõ cách thức hoạt động của những thuật này để có những nội dung đăng tải sáng tạo và an toàn nhất.
Thuật toán của Instagram thì luôn luôn có sự thay đổi nhờ vào sự hỗ trợ của machine learning để tùy chỉnh để phù hợp nhất với người sử dụng.
Mỗi một phần của các ứng dụng – Feed, Explore hay Reels – đều sử dụng những thuật toán riêng để phù hợp với từng nhu cầu của người dùng. Mọi người đang có xu hướng xem và theo dõi những người bạn của họ trong Story, nhưng họ lại muốn khám phá những gì đó mới lạ hoàn toàn trong Explore.
Thuật toán xếp hạng Instagram Feed
Được ra mắt lần đầu vào năm 2010, Instagram Feed được hiển thị với hình ảnh đơn giản và được xếp theo thứ tự về thời gian. Nhưng khi càng ngày càng có nhiều biết đến và tham gia nhiều hơn thì ứng dụng này càng được chia sẻ rộng rãi hơn. Tuy nhiên đa số mọi người sẽ bỏ lỡ đến 70% tổng số bài đăng của của mình trong mục Feed, trong đó có cả những bài đăng của bạn bè. Vì thế mà Instagram đã phát triển thuật toán xếp hạng những bài đăng được bạn quan tâm nhất.

Các yếu tố quan trọng quyết định đến việc xuất hiện của các bài đăng trên Feed là:
+ Số lượng người đã thích, nội dung bài đăng, địa điểm, thời điểm và thời lượng của bài đăng.
+ Thông tin về người đăng.
+ Tần suất mà người dùng sử dụng ứng dụng
+ Lượt tương tác của người dùng với những người bạn khác.
Như vậy thì trong Feed thì Instagram xem xét kỹ nhất đến thời gian mỗi bài đăng, lượt thích, số lượng comment, save và lượt nhấn vào profile người đăng.
Thuật toán xếp hạng “Explore” trên Instagram
Explore giúp người dùng khám phá được thêm những điều mới mẻ. Người dùng có thể xem được những nội dung của cả những người bạn mà họ chưa follow trên Instagram thông qua thuật toán này.
Instagram có những quy tắc dành cho những gì mà ứng dụng này đề xuất ở Explore. Và nó được gọi là “Nguyên tắc đề xuất” và sẽ tránh những bài đăng nhạy cảm gây khó chịu cho người đọc.
Thuật toán này sẽ tìm cách để hiển thị nội dung của những người có liên quan đến những chủ đề đặc biệt là khi nó được gắn thẻ hashtag (#) sẽ làm tăng khả năng khám phá nội dung của người dùng.
Để có thêm cơ hội được xuất hiện trên phần explore page của những người quan tâm tới bạn thì bạn cần phải đảm bảo nội dung mà bạn đăng tải có những từ khóa liên quan đến chủ đề trên phần caption.
Thuật toán xếp hạng “Story”
Story – một thuật toán khá đơn giản vì nó thường là những bài đăng được chia sẻ gần đây bởi những người mà bạn theo dõi nhiều nhất.
Thuật toán này sẽ có những đề xuất stories từ những người mà bạn thường xuyên tương tác hoặc nhắn tin. Nếu muốn tăng lượng tương tác thì bạn nên thử sử dụng Story stickers có sẵn của Instagram. Story stickers góp phần làm story của bạn có nhiều lượt xem hơn từ những người lạ.
Thuật toán xếp hạng “Reels”

Thuật toán của Reels tập trung vào tính tương tác là chủ yếu và giúp người dùng giải trí tốt hơn. Để xác định được Reels nào sẽ hiển thị với người dùng thì Instagram sẽ cân nhắc đến những yếu tố sau:
+ Đoạn Reel cá nhân
+Tương tác tích cực với đoạn reels
+ Sử dụng đoạn nhạc của reels
Ngoài ra thì các “Nguyên tắc đề xuất” tương tự cũng sẽ được áp dụng cho Reels.