
Từ lâu Tinder đã được biết đến như một ứng dụng hẹn hò quen thuộc và được mọi người đón nhận khá nồng nhiệt. Với ứng dụng này thì bạn có thể tìm được nhiều bạn để nhắn tin trò chuyện tâm sự với những người có cùng chung sở thích với bạn,… và thậm chí là trở thành một nửa còn lại của mình.
Tinder được xây dựng dựa trên sự hợp tác giữa IAC và Xtreme Labs – một công ty phát triển về lĩnh vực di động vào năm 2012. Sau đó thì ứng dụng này thu hút được một lượng lớn người đăng ký sử dụng.
Những tính năng vượt trội của Tinder
+ Chạm để có thể hẹn hò với những người xung quanh nếu phù hợp
+ Tính năng trò chuyện, nhắn tin giúp bạn có thể tìm hiểu kỹ về đối phương.
+ Tính năng tìm kiếm bạn bè xung quanh với bán kính lên đến 200 Km.
+ Có thể nâng cấp và làm tăng lượt tương tác với mọi người trên cộng đồng.
Tinder nhận ra tâm lý người dùng thay đổi rõ trong tình hình đại dịch
Mới đây Tinder đã có một sáng kiến về việc cải thiện sức khỏe tinh thần của người dùng với tên gọi #Bethereforyou. Sáng kiến này được hợp tác với một ứng dụng hoạt động với nội dung về sức khỏe tâm lý phát triển có tên là Intellect.
Intellect là một công ty về công nghệ sức khỏe tâm thần lớn và phát triển nhanh nhất ở châu Á, nó phục vụ hơn 2,5 triệu người dùng và hợp tác cùng những tổ chức hàng đầu trên toàn thế giới. Intellect được bình chọn là một trong những ứng dụng tốt nhất trong Google của năm 2020. Mục tiêu mà sáng kiến này hướng tới chính là cung cấp những tài nguyên chăm sóc tinh thần cho tất cả các thành viên trong khu vực giúp thế hệ trẻ quan tâm nhiều hơn đến bản thân và mọi tài nguyên này thì sẽ hoàn toàn miễn phí.

Cũng từ dự án này thì Tinder muốn khuyến khích người dùng hãy thể quan tâm, yêu thương đến bản thân và sức khỏe tinh thần của mình hơn nữa.
Từ ngày 15/11/2021, người dùng đăng ký tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ được đăng ký miễn phí quyền truy cập với thời hạn lên tới 6 tháng trên ứng dụng Intellect thông qua Tinder. Tại đây người dùng có thể sử dụng bộ nội dung hướng dẫn do một hội đồng chuyên gia sức khỏe lâm sàng phát triển và được tham gia một buổi trao đổi trực tiếp với các huấn luyện viên tâm lý hành vi có chứng chỉ.
Người dùng Tinder có độ tuổi từ 18 – 25 tuổi chiếm hơn 50% trên tổng số thành viên. Đại dịch đã có những ảnh hưởng tới tâm lý về việc mở lòng trên Tinder. Điều này khiến người dùng nhạy cảm hơn trong mọi hoạt động, Đặc biệt với phần nhắc đến “yêu chính mình” trong màn giới thiệu về bản thân tăng 200% và có thêm nhiều hồ sơ thể hiện rằng họ đang cảm thấy yêu bản thân mình hơn vì để yêu được người khác thì trước hết mình cần phải yêu thương bản thân mình đã.
Ông Gaurav Girotra – Tổng Giám đốc Tinder & Match Group Đông Nam Á từng chia sẻ rằng việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của mỗi cá nhân là rất quan trọng vì thế mà sáng kiến này của Tinder sẽ giúp những người dùng mở lòng hơn yêu thương bản thân hơn để tạo nên những kết nối tốt đẹp nhất.